ĐỀ THI THAM KHẢO KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT TỪ NĂM 2025

Ngày 18/10/2024, bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) công bố 18 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 18/10 công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2025 của 17 môn, kèm đáp án.

Năm 2025 là năm đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết cho tổ chức Kỳ thi, đồng thời giúp các nhà trường, giáo viên, học sinh chủ động trong hoạt động ôn tập, dạy và học, ngay từ đầu năm học Bộ GDĐT đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch, chuẩn bị từ sớm, từ xa các công việc, nhiệm vụ về công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi, trong đó có việc xây dựng đề tham khảo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

2025 là năm lứa học sinh đầu tiên theo chương trình giáo dục phổ thông mới thi tốt nghiệp. Dự kiến, kỳ thi diễn ra trong hai ngày 26-27/6/2025. So với năm nay, số môn thi giảm hai, số buổi thi giảm một.

Bộ cho biết đề thi được thiết kế theo hướng đánh giá năng lực, phù hợp với chương trình mới. Đề thi Ngữ văn vẫn giữ hình thức tự luận. Các môn còn lại theo dạng trắc nghiệm với các câu hỏi chọn phương án đúng, đáp án đúng/sai và trả lời ngắn.

Để đảm bảo sự thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo chương trình giáo dục mới, Bộ GD&ĐT đã chủ động triển khai nhiều hoạt động chuẩn bị. Việc công bố đề thi tham khảo sớm là một trong những hoạt động quan trọng. Đề thi được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu, đảm bảo tính khách quan, phù hợp với chương trình và giúp học sinh ôn tập hiệu quả. Với cấu trúc và định dạng rõ ràng, đề thi sẽ là công cụ hữu ích cho cả học sinh, giáo viên và nhà trường trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi.

Đề thi tham khảo bảo đảm đúng quy định về cấu trúc, định dạng đề thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 đã được Bộ GDĐT công bố, đồng thời bám sát Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chủ yếu là lớp 12.

Chi tiết đề thi tham khảo: Tại đây

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾPTại đây