CÁCH QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ
📍1. Xác đinh mục tiêu
Là bước đầu tiên và quan trọng trong việc bạn cần phải nhận biết được mục tiêu và đích đến. Khi xác định được mục tiêu bạn sẽ biết mình cần làm những gì để đạt được mục tiêu đó. Bạn phải có một lịch trình cụ thể như thời gian bắt đầu, khoảng bao lâu thì hoàn thành mục tiêu. Chỉ như vậy bạn mới có thể làm chủ được thời gian và nắm bắt được cả quá trình đó.
Mỗi người hãy nên tự vạch ra cho mình những mục tiêu dài hạn hay ngắn hạn.
Trong bước nhận biết này, bạn cần hệ thống hóa những ý tưởng của mình ra giấy, đừng đánh lừa bản thân có một trí nhớ tốt mà bỏ qua điều này. Để tránh lãng phí thời gian ngồi vẽ bảng rồi sửa chữa công việc thì các bạn có thể sử dụng một số phần mềm sau:
+ Google Calendar: Google Calendar được thiết kế giống như một cuốn lịch điện tử thông thường, được phân chia theo thứ, ngày, tháng giúp bạn quản lý thời gian rất hiệu quả. Google Calendar còn cho phép người sử dụng có thể lập bảng biểu công việc, thay đổi trạng thái thực hiện công việc, đặt lịch nhắc nhở thực hiện công việc, …
+ TimeTree: hỗ trợ người sử dụng có thể chia sẻ lịch trình, tạo các thông báo, nhắc nhở theo các nhóm, cực phù hợp với những ai thường xuyên quên và cần có người nhắc nhở các công việc cá nhân,…
📍2. Liệt kê danh sách các việc cần làm
Việc liệt kê chi tiết danh sách các việc cần làm trong ngày, trong tuần, trong tháng giúp bạn dễ dàng quản lý thời gian. Bạn sẽ biết cụ thể việc mình phải làm v
📍3. Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên
Sắp xếp theo hiểu này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ được những việc quan trọng và bớt áp lực cũng như vẫn đảm bảo tiến độ hoàn thành được những việc khác
Tập trung, thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch. Bởi khi tập trung bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành công việc và có thời gian cho việc khác.
Thực hiện nghiêm túc theo những gì mà kế hoạch đã đặt ra giúp bạn. Nếu bạn trì hoãn hoặc thực hiện sai kế hoạch một ngày sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến những quá trình tiếp theo khi đó chất lượng công việc sẽ bị giản sút cùng với đó thời gian cũng bị ảnh hưởng.